Tết 2024

Cách làm củ cải ngâm nước tương hương vị đậm đà

Sự kết hợp giữa vị ngai ngái của củ cải cùng cái mặn thơm củanước tương và một chút ngọt của đường sẽ mang đến cho bạn một món ăn kèm vôcùng tuyệt vời. Ngay bây giờ, hãy cùng Emvaobep học cách làm củ cải ngâm nướctương để chống ngán trong những bữa cơm gia đình nhé.

Nguyên liệu làm củ cải ngâm nước tương

Củ cải trắng: chọn loại củ to và tròn đều.

Nước tương (loại cực mặn)

Gia vị: Muối tinh và đường trắng

Cách làm củ cải ngâm nước tương đơn giản nhất

Bước 1

Bạn mua củ cải trắng, lựa những củ tròn và to đều, mua về rửa sạch rồi xắt khúc khoảng 5 cm, không cần gọt vỏ đâu nhé.

Bước 2

Tiếp đến, bạn chẻ từng khúc củ cải thành những sợi to hay nhỏ tùy theo sở thích rồi xốc đều cùng với muối tinh cho ra bớt nước. Để kiệt nước hơn nữa, bạn cho tất cả củ cải vào một miếng vải sạch để vắt. Sau đó, bạn đem củ cải ra phơi nắng khoảng 1 – 2 ngày tùy theo nắng to hay vừa, hoặc bạn cũng có thể hong khô bằng lò nướng, như thế sẽ nhanh và đỡ bụi bẩn, ruồi nhặng hơn.

Bước 3

Củ cải sau khi phơi khô nước thì cho vào một chiếc lọ thủy tinh sạch và khô. Sau đó, bạn tiến hành pha hỗn hợp nước ngâm theo công thức gồm 2 cup nước tương cực mặn, 5 cup nước và 2 cup đường. Pha xong, bạn đổ nước ngâm vào lọ thủy tinh cho đến khi vừa ngập bề mặt củ cải là được.

Bước 4

Bạn ngâm trong khoảng 2 ngày là ăn được, còn nếu muốn bảo quản lâu để ăn dần thì bạn cho thành phẩm vào ngăn mát tủ lạnh nhé.

Lưu ý: Trong cách làm củ cải ngâm nước tương theo công thức này, bạn cần mua loại nước tương cực mặn, nếu không sẽ phải canh lại liều lượng sao cho mặn ngọt đậm đà một chút thì khi ngâm mới vừa miệng. Khi ăn, nếu thích có cả vị cay cay thì bạn dầm thêm miếng ớt vào. Món củ cải ngâm nước tương này có thể ăn kèm với bất cứ món ăn nào để chống ngán, thậm chí là ăn với cơm trắng, cháo trắng hay cháo lứt thì không gì tuyệt vời hơn.

Hy vọng rằng bạn không cảm thấy khó khăn gì và thực hiện thành công cách làm củ cải ngâm nước tương này. Chúc bạn và gia đình luôn luôn có những bữa ăn thật ngon miệng với món củ cải ngâm nước tương này nhé.